A$AP Rocky, PUMA cùng Formula 1 thể hiện trọn vẹn văn hoá đua xe sống động
- Người viết: Phụng lúc
- Tin tức
Khi A$AP Rocky lần đầu tiên nhận vai trò giám đốc sáng tạo cho mối hợp tác Formula 1 của PUMA vào năm ngoái, anh ấy đã thổ lộ muốn “khuấy động mọi thứ một chút.” Tối thứ Năm vừa qua, tại cửa hàng ba tầng đồ sộ của thương hiệu thể thao Đức ở New York, Rocky đã thực sự làm rung chuyển không gian với màn DJ đầy năng lượng và một phần trình diễn ngẫu hứng, khiến đám đông hâm mộ cuồng nhiệt không ngừng giơ điện thoại lên ghi lại khoảnh khắc trong buổi ra mắt bộ sưu tập thứ ba của anh trong vai trò này. Những câu rap trong bản hit “Distorted Records” của Rocky – “Big bass make the world shake / Flacko out here causin’ earthquakes” – đã thực sự thành hiện thực khi đám đông đổ xuống thang cuốn của cửa hàng trên Đại lộ 5 để bắt gặp “Lord Flacko,” và tạo nên cơn chấn động mạnh mẽ như chính phong cách thời trang anh muốn khơi gợi. “Chúng tôi đã làm rung chuyển không gian này,” Rocky chia sẻ với Hypebeast khi cửa hàng dần vãn người. Một khoảnh khắc đầy trọn vẹn.
Trong dự án này, A$AP Rocky nhìn thấy cơ hội tạo ra sự đột phá trong sự giao thoa giữa thời trang và môn đua xe thể thao bằng một dòng sản phẩm thời trang giá cả phải chăng, nhấn mạnh vào văn hóa hip-hop và xe hơi mà anh đã lớn lên cùng với đó. “Tầm nhìn của tôi không thay đổi,” anh tiết lộ trên tầng cao nhất sau buổi tiệc. “Đây là một trải nghiệm điên rồ, và tôi đang học cách nuôi dưỡng tinh thần nhà thiết kế bên trong mình, để tạo ra những thứ mà tôi tin là ngầu. Tôi luôn suy nghĩ theo cách độc đáo và phá cách.”
Gu thẩm mỹ “độc đáo” của Rocky được thể hiện rõ nét trong bộ sưu tập mới, lấy cảm hứng từ đua xe đêm và ánh đèn neon. Các họa tiết tốc độ đặc trưng của sự hợp tác này xuất hiện trên những chiếc áo nỉ chần bông và áo sweatshirt phong cách bụi bặm lấy cảm hứng từ đồ đua xe, bodysuit họa tiết vệt lốp xe với logo của các nhà tài trợ và áo phông túi có ngăn nhỏ để đựng chìa khóa. Thiết kế chiếc áo khoác giả da thì nổi bật với tên album sắp ra mắt của Rocky, DON’T BE DUMB, và chiếc túi xách đỏ như xe cứu hỏa – từng xuất hiện trên sàn diễn “American Sabotage” của AWGE tại Tuần lễ Thời trang Paris hồi tháng Sáu, nơi Rocky đã thông báo về ngày phát hành ban đầu của album.
Âm nhạc và phong cách thiết kế của Rocky luôn đi cùng nhau. “Mọi thứ đều có tính liên kết,” anh nói. “Âm nhạc sắp tới của tôi phù hợp với gu thời trang của tôi, phù hợp với hình ảnh tôi đang tạo ra và nói chung là phù hợp với phong cách cá nhân của tôi,” anh chia sẻ thêm, rồi giải thích công thức đơn giản đằng sau xu hướng mà anh tạo ra: “Âm nhạc của tôi ảnh hưởng đến runway ‘American Sabotage’. Runway ảnh hưởng đến hình ảnh. Hình ảnh ảnh hưởng đến mọi người.” Anh muốn tinh gọn chuỗi kết nối này và áp dụng cho các sản phẩm của PUMA. Tuy nhiên, anh giữ kín cách bộ sưu tập này hòa hợp với thế giới của DON’T BE DUMB, album đã bị dời ngày phát hành sang mùa thu. “Tôi đã để lại vài gợi ý nhỏ trong khi mọi người chờ đợi.”
Bộ sưu tập cũng có nhiều mẫu giày mới, bao gồm phiên bản cải tiến của Mostro 3.D với quy trình in 3D từ nhựa tạo hình bề mặt gai góc độc đáo và Inhale Mesh được thiết kế lại với phần trên bằng lưới và họa tiết ngọn lửa nóng quanh Formstrip. Mẫu Inhale Distressed thì được chọn lọc từ kho lưu trữ và làm mới với lớp trên bằng neoprene, đế chuyển màu trong suốt, và logo Flacko trên lưỡi giày.
Mọi chi tiết trong bộ sưu tập này đều nổi bật, và Rocky cũng thế, điều này hoàn toàn dễ hiểu khi nghe lời khuyên của anh dành cho các nhà thiết kế trẻ trước khi rời đi: “Xu hướng chỉ là nhất thời, hãy lấy trải nghiệm cuộc sống của mình
và biến chúng thành mọi thứ bạn làm. Khi tôi bị giam ở Thụy Điển, tôi đã thiết kế cả bộ sưu tập Marine Serre. Khi ra ngoài, chúng tôi thực hiện luôn bộ sưu tập đó. Tôi biến điều xấu thành nguồn cảm hứng. Lúc đó chỉ có một tài liệu về Vivienne Westwood bằng tiếng Anh để xem… Hãy biến khó khăn của bạn thành một bộ sưu tập.” Đó là cách để “khuấy động mọi thứ.”
Bộ sưu tập mới nhất của A$AP Rocky với PUMA hiện có trên webstore của thương hiệu.