Ý nghĩa logo thương hiệu A Bathing Ape
Là một trong những biểu tượng thời trang đi tiên phong trong phong cách street style của Nhật Bản, The Bathing Ape hay còn được gọi là BAPE, có nguồn gốc từ Ura-Harajuku – con đường thời trang danh tiếng của Nhật tại những năm 90. Thương hiệu được thành lập vào năm 1993 bởi nhà thiết kế Nigo, tên thật là Tomoaki Nagao. Cái tên của con đường Ura-Harajuku có ý nghĩa là “underground Harajuku”.
Đây là dòng thời trang underground của Nhật chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ phong cách thời trang đường phố đa dạng của Mỹ, nó còn được gọi là phong cách Urahara và là một phong cách thời trang rất phổ biến tại Nhật vào những năm 90. BAPE và các cửa hàng thời trang khác thành lập trên con phố này chính là nền tảng đầu tiên của phong cách Urahara ngày nay. Nigo là một “fan ruột” của bộ phim Planet of the Apes (1968) và đó một trong hai lí do vì sao anh đặt tên cho thương hiệu của mình là A Bathing Ape. Câu slogan của thương hiệu “Ape Shall Never Kill Ape” (tạm dịch là “Khỉ sẽ không bao giờ giết Khỉ”) cũng được lấy cảm hứng từ chính bộ phim trên.
Tuy nhiên, BAPE còn có một tên gọi đầy đủ mà ít ai biết đến, đó là “A Bathing Ape in Lukewarm Water”, tạm dịch là “Chú khỉ tắm trong nước ấm”. Vì sao lại là nước ấm, chứ không phải nước nóng? Mỗi ngày, người Nhật thường tắm trong bồn nước nóng có nhiệt độ trên 40, bởi vậy “nước ấm” ở tên gọi logo thương hiệu mang ý nghĩa sự lười biếng của giới trẻ giàu có tại Nhật, sự lười biếng của họ được ví von như những chú khỉ nằm dài trong bể cho đến khi nước không còn nóng nữa. Đặc biệt, thế hệ giàu có đó cũng chính là khách hàng thiên thiết của thương hiệu. Đó là lí do vì sao hình vẽ chú khỉ đặc trưng lại trở thành logo thương hiệu của hãng.