Theo Nike, dự án Re-Creation “thu thập các mảnh cũ và deadstock, sử dụng chúng để thiết kế ra các sản phẩm mới và được sản xuất ngay tại địa phương.” Lần phát hành đầu tiên từ dự án sẽ có một loạt áo hoodie lông cừu và áo khoác phi hành đoàn lấy cảm hứng từ văn hóa thể thao LA - được bán độc quyền tại gian hàng The Grove của Nike.
Mỗi tác phẩm là "độc nhất" và được "tái chế" thông qua chắp vá thủ công, các mẫu thuốc nhuộm, đồ họa in lụa và khâu trang trí. Đối với Nike, “Sự tái tạo của Nike làm nổi bật khoảnh khắc thử nghiệm và phát triển thú vị. “Dự án thể hiện tinh thần hợp tác của Nike, tập hợp các chuyên gia về thiết kế, bán lẻ, chuỗi cung ứng và tính bền vững để lập chiến lược và học hỏi.”
Mục tiêu cuối cùng của Nike Re-Creation và các sáng kiến bền vững khác của nó là hướng tới một tương lai không carbon và không chất thải, như được biểu trưng thông qua logo hình chong chóng “Move to Zero”.