Nike đã chính thức đặt chân tại Bảo tàng Thiết kế Vitra. Trong một triển lãm được nhiều người mong đợi do Glenn Adamson giám tuyển, khách tham quan "Nike: Form Follows Motion" sẽ có thể hiểu rõ hơn về lịch sử thiết kế của thương hiệu.

Với tiêu đề "Nike: Form Follows Motion", bảo tàng Weil am Rhein đã được trang trí với bối cảnh đầy màu sắc của studio JA Projects có trụ sở tại London, theo Adamson - được thiết kế để "mô phỏng độ chính xác và sự tinh tế của Nike đồng thời tích hợp các vectơ của hiệu suất thể thao".

Trong toàn bộ tòa nhà do Frank Gehry thiết kế, các cuộc triển lãm có nguồn gốc từ Bộ Lưu trữ Nike (DNA - kho lưu trữ nội bộ của công ty) đang được trưng bày - nhiều trong số đó vẫn chưa được trưng bày công khai cho đến bây giờ.
Mỗi phần được sắp xếp thành một trong bốn phần theo thời gian. Đầu tiên, Track, xem xét sự khởi đầu của công ty và việc thiết lập giá trị thương hiệu quan trọng: "Luôn lắng nghe tiếng nói của vận động viên". Ở đây, những câu chuyện liên quan đến những ngày đầu tiên của thương hiệu được kể - bao gồm cả sự phát triển của Waffle Sole, diễn ra trong nhà bếp của người đồng sáng lập Nike Bill Bowerman.

Thứ hai, có Air, dành riêng cho những năm 1980 - thời điểm Nike đạt được thành công toàn cầu thông qua sự chứng thực từ các vận động viên ngôi sao như Michael Jordan, Serena Williams và LeBron James.

Thứ ba, du khách được đưa vào trung tâm của Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Thể thao Nike trong phần Cảm giác, nơi những đổi mới và tiến bộ công nghệ của thương hiệu được giải thích.

Chương trình lên đến đỉnh điểm trong Phòng 4, nơi sự hợp tác bên ngoài là trọng tâm chính. Từ các nhà thiết kế bên ngoài đến các vận động viên và công chúng - ảnh hưởng của thương hiệu trên nền văn hóa được chắt lọc một cách chuyên nghiệp. “Bằng cách nhìn vào thiết kế của Nike các chiến lược, chúng tôi có được cái nhìn sâu sắc về bức tranh văn hóa lớn hơn đó", Adamson nói.


Để đi kèm với triển lãm, tựa đề Nike: Form Follows Motion - đã được xuất bản, với thiết kế đồ họa của Daniel Streat của Visual Fields, các cuộc phỏng vấn cùng với các nhà thiết kế Nike và các bài tiểu luận của những người như Ligaya Salazar, Matero Kries và Jared Dalcourt. “Chúng tôi đã cố gắng ở đây để cung cấp một tài khoản khách quan về văn hóa thiết kế của Nike trong khoảng thời gian sáu thập kỷ, sử dụng công ty như một nghiên cứu điển hình về sự giao thoa của thiết kế với thể thao, công nghệ và văn hóa đại chúng,” Adamson nói.

