Người sáng lập KAPITAL Toshikiyo Hirata đã qua đời

Người sáng lập KAPITAL Toshikiyo Hirata đã qua đời

Người sáng lập thương hiệu nổi tiếng thế giới KAPITAL, Toshikiyo Hirata đã qua đời ở tuổi 87. Người có tầm nhìn xa trông rộng, huyền thoại của ngành thời trang thế giới nói chung và Nhật Bản nói riêng. 

 
KAPITAL Founder Toshikiyo Hirata Has Died denim american made japan kojima factory streetwear brands garments
 

Hirata thành lập nhãn hiệu denim Nhật Bản vào năm 1948 khi đang sống ở Hoa Kỳ, ông cũng dạy karate tại thời điểm đó. Ông được truyền cảm hứng rất nhiều từ thẩm mỹ denim của Mỹ, điều này đã ảnh hưởng đến quan điểm của ông về thương hiệu kể từ đó. Bắt nguồn sâu sắc từ thời kỳ lịch sử phức tạp giữa Mỹ và Nhật Bản, Toshikiyo Hirata nằm trong số một nhóm các nhà sưu tập Nhật Bản đầu tiên đến Mỹ vào thời điểm đó để tìm kiếm những giá trị lớn từ đất nước cường quốc. Sau đó khi trở về nhà, Hirata bắt đầu làm denim, thậm chí, ông còn nghiên cứu kỹ thuật làm denim ở Kojima vào những năm 80. 

 

Kapital - History, Philosophy, and Iconic Products

Sau đó, ông đã tự tin mở nhà máy sản xuất denim của riêng mình vào năm 1984, điều này dẫn đến việc ông tìm thấy thương hiệu của mình - KAPITAL vào năm 1985. Mặc dù Hirata chưa bao giờ mong đợi trở thành một nhà thiết kế thời trang, nhưng sự hiểu biết và chú ý tỉ mỉ đến từng chi tiết đã nhường chỗ cho chất lượng cao và sự khéo léo của người nghệ nhân trên thị trường may mặc. Hiện tại, KAPITAL vẫn là một trong những thương hiệu được công nhận nhất trên thế giới, đã đóng một vai trò quan trọng trong công việc của thời trang dạo phố. Con trai của anh ấy, Kiro đã giúp ông mở rộng thương hiệu như ngày nay.

A Rare Visit to Kapital, Japan's Denim Paradise | GQ

← Bài trước Bài sau →