VETEMENTS lên tiếng chỉ trích Sock Sneaker của Ye và Balenciaga

VETEMENTS lên tiếng chỉ trích Sock Sneaker của Ye và Balenciaga

VETEMENTS và Guram Gvasalia đang lên tiếng chỉ trích Ye và Balenciaga về tính nguyên bản của thiết kế Sock Sneaker. Guram và Demna là hai anh em nhà Gvasalia, Demna đã rời VETEMENTS để trở thành người đứng đầu sáng tạo tại Balenciaga, một trong những thương hiệu đang được đề cập trong những lời chỉ trích của Guram.  

vetements the webster karate anarchy shoe sock sneaker black demna gvasalia balenciaga sole

vetements the webster karate anarchy shoe sock sneaker black demna gvasalia balenciaga sole
Sau khi tiết lộ giày tất YZY PODS của Ye và Giày thể thao True Sock của Balenciaga vào tuần trước, Guram đã lên Instagram để tuyên bố rằng anh ấy có ý tưởng ban đầu về giày tất. Trong một bài đăng Instagram, Guram và VETEMENTS đã đăng hình ảnh sản phẩm phiên bản VETEMENTS. Chú thích có nội dung, "Giày thể thao vớ phẳng nguyên bản từ năm 2019 được thiết kế bởi VETEMENTS. Không chấp nhận bắt chước #NothingBeatsTheOriginal." Trong khi Guram và VETEMENTs không nhắc đến thương hiệu của Ye và anh trai Demna một cách rõ ràng, nhưng lời phê bình đến vào thời điểm thích hợp, gần như ngay lập tức sau khi hai thương hiệu đã phát hành phiên bản giày tất của họ.
 
Vetements Critcizes Ye and Balenciaga Over Sock Sneakers kanye west vultures gvasalia demna flat sock sneakers
Vetements Critcizes Ye and Balenciaga Over Sock Sneakers kanye west vultures gvasalia demna flat sock sneakers

 

Khi nói đến anh em nhà Gvasalia, dường như có một cuộc cạnh tranh đang diễn ra giữa hai người, mặc dù không chắc chắn liệu đó là một trận đấu trên thị trường thời trang qua lại hay một mối thù toàn diện. Hai anh em bắt đầu VETEMENTs cùng nhau vào năm 2014 nhưng Demna được bổ nhiệm làm người đứng đầu sáng tạo của Balenciaga vào năm 2015, chính thức rời khỏi thương hiệu vào năm 2019. Guram tiếp quản và trở thành giám đốc sáng tạo của VETEMENTS vào năm 2021. Trong một cuộc phỏng vấn với The New York Times, Guram đã nói rằng anh ấy muốn trở thành "điều lớn lao nhất" trong thời trang. Anh ấy nói với Vanessa Friedman, "Tôi nghĩ anh trai tôi rất tài năng, nhưng tôi có một cách tiếp cận hoàn toàn khác. Anh ấy đã có 10 năm hoạt động tốt, và tôi nghĩ kỷ nguyên của anh ấy đang dần đi đến đích. Bây giờ là thời gian của tôi." Anh ấy so sánh thành tích của mình với anh trai của mình, "Anh ấy đã có những cơ hội nhất định trong cuộc sống sớm hơn. Nhưng nếu bạn xem xét tôi đang ở đâu hôm nay, anh trai tôi đã ở đâu khi anh ấy bằng tuổi tôi, tôi nghĩ tôi đã tiến bộ hơn nhiều." Anh ấy cũng ám chỉ đến thực tế là Balenciaga luôn tìm cách đánh cắp ánh đèn sân khấu, bỏ thông báo bing cùng ngày với VETEMENTS, "Balenciaga luôn phát hành tin tức vào ngày chương trình của chúng tôi, vì vậy tôi cảm thấy điều đó không công bằng. Họ đã thông báo cuộc hẹn của Demna vào ngày sinh nhật của tôi." So sánh VETEMENTS với Balenciaga, Guram cũng nói, "Họ có một cấu trúc hoàn toàn khác. Và thành thật mà nói, tôi nghĩ tất cả các thương hiệu trên thế giới đã làm những loại thiết kế này. Tôi cũng nghĩ rằng nếu bạn đặt chúng cạnh nhau, sản phẩm của chúng tôi sẽ tốt hơn nhiều."

Vẫn còn phải xem liệu Demna, Balenciaga hay Ye sẽ phản ứng với những lời chỉ trích từ Guram. Heaters theo dõi những thông tin mới nhất cùng Heat nha!

 

 

← Bài trước Bài sau →